เชียงราย ในสายหมอก

เชียงราย คือเมืองรองที่ไม่เป็นสองรองเมืองไหนในประเทศไทย และกลายเป็นจุดหมายที่ใครๆ ก็หลงรัก ด้วยความงดงามของภูมิประเทศที่หลากหลาย และเสน่ห์ความเรียบง่ายของวิถีชีวิตชาวล้านนา แถมตอนนี้มีดีลดีๆ สำหรับชาว Tip Society ด้วย ทำให้ต้องไปเยือนดินแดนเหนือสุดในสยามแห่งนี้อีกครั้ง...

มาเที่ยวเชียงรายช่วงปลายฝน อากาศเย็นสบาย ต้นไม้ไร่นาเขียวชอุ่ม ถือเป็นการรีชาร์จตัวเองให้ได้ผ่อนคลายอย่างแท้จริง เมื่อบินถึงท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง พวกเราก็เดินทางไปเช็กอินเข้าพักที่โรงแรมแกรนด์วิสต้า เชียงราย (Grand Vista Hotel Chiangrai) ทันที

โรงแรมแกรนด์วิสต้าเป็นโรงแรมหรูระดับ 4 ดาว ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นล้านนา ที่มีการนำเอาลวดลายผ้าทอของชาวเขาในจังหวัดเชียงราย มาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง สวยงามอลังการและได้บรรยากาศมากๆ เราเลือกพักที่นี่เพราะทำเลที่ตั้งดี อยู่ไม่ไกลสนามบิน และที่สำคัญตั้งอยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย อยากชอปปิ้งเมื่อไรก็สะดวกมากค่ะ ส่วนอาหารเช้าที่โรงแรมก็ชนะเลิศ มีให้เลือกเยอะและรสชาติเยี่ยม สมาชิก Tip Society อยากมาชิลที่แกรนด์วิสต้า รับส่วนลดค่าห้องพักไปเลย 10-15% (เงื่อนไขเป็นไปตามที่โรงแรมกำหนด) ก็บสัมภาระเสร็จ เราพากันออกไปไหว้พระที่วัดร่องขุ่น อีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ต้องไปเยือนเมื่อไปถึงจังหวัดเชียงราย วัดร่องขุ่นได้รับยกย่องว่าเป็นวัดที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของภาคเหนือ ออกแบบและก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) วัดแห่งนี้ถือเป็นศาสนสถานที่สวยงาม มีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ทางศิลปะ และสถาปัตยกรรมที่แสนวิจิตรอลังการ มีการตกแต่งประดับประดาด้วยช่อฟ้าใบระกาลวดลายละเอียดประณีต

ชื่นชมความงดงามของวัดร่องขุ่นและถ่ายรูปจนครบทุกมุมแล้ว ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 20 นาที เราก็กลับถึงห้องพักที่โรงแรมแกรนด์วิสต้าในช่วงบ่ายๆ เพราะสมาชิกในทริปอยากไปว่ายน้ำเล่น เนื่องจากห้องพักของเราเป็นแบบ pool access จึงสามารถเดินลงไปเล่นน้ำที่สระได้เลย ว่ายน้ำไปถ่ายรูปไป ฟินแล้วฟินอีก

แต่เรายังไม่หายเหนื่อยจากการเดินเที่ยววัดมาหลายชั่วโมง เลยไปใช้บริการนวดแผนไทยต่อที่ My Day Spa & Massage ณ บริเวณชั้น 1 ของโรงแรมแกรนด์วิสต้านั่นเอง สมาชิก Tip Society แอบกรี๊ด เพราะได้รับส่วนลด 10% สำหรับการนวดผ่อนคลาย คุ้มและสบายสุดๆ เลยค่ะ

วันที่สองในเชียงราย เราอยากออกไปใกล้ชิดธรรมชาติ กินอาหารสุขภาพ และถ่ายรูปสวยในร้านชิคๆ ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ มีเพื่อนคนท้องถิ่นแนะนำให้ไปชิลที่ร้าน “สวรรค์บนดิน” ...ได้ยินแค่ชื่อ เราก็ซื้อไอเดียแล้วค่ะ

สวรรค์บนดินเป็นร้านอาหารที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ อากาศดี๊ดี เป็นฟาร์มออร์แกนิคปลูกพืชผักนานาชนิดที่หาได้ในท้องถิ่น และเป็นร้านชาสมุนไพร มีการนำสมุนไพรมาแปรรูปเป็นชาชนิดต่างๆ ในสูตรเฉพาะของตัวเอง เปิดขายในเพิงกระท่อมหลังเล็กๆ ดูไม่หวือหวา มีเสน่ห์แบบบ้านๆ เราเลือกดื่มชานมัสการ ซึ่งเป็นชาชนิดพิเศษของทางร้านที่ผสมสมุนไพรหลายตัว กับขนมคุกกี้งาขี้ม่อน ที่เหมาะกับสาวที่รักสุขภาพอย่างเรามาก ขนมเข้ากันได้ดีกับชาหอมๆ เรียบง่ายแต่ละมุนละไมมาก ใครมาลองจะต้องติดใจ

มาทานช่วงนี้ ทางร้านมอบส่วนลด 10% สำหรับอาหารและขนมให้ชาว Tip Society ด้วยนะคะ คราวหน้าสงสัยจะต้องมาลองพักที่โฮมสเตย์สวรรค์บนดินด้วย เพราะห้องพักสวย สงบ ผ่อนคลาย ได้อยู่กับธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนขึ้นสวรรค์จริงๆ ค่ะ

ข่าวสาร อื่นๆ

• TIP Society: ที่พักหน้า...

เริ่มทริปต้นปี ด้วยการเดินเข้าป่าท่าจะดีไม่น้อย เพราะอากาศกำลังเย็นสบาย มองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวของต้นไม้ และ “เขาใหญ่” ก็เป็นจุดหมายที่เราเลือกไป...

• TIP Society: ทิ้งความวุ...

ชาว Tip Society คนไหนอยากหนีโรค หนีฝุ่น เว้นวรรคจากความวุ่นวายชั่วขณะ ลองไปพักผ่อนที่กาญจนบุรี เพราะเมืองนี้สวยงามสงบเงียบ มีที่พักในบรรยากาศผ่อนคลาย...